TẠI SAO PHẢI THAY DẦU HỘP SỐ

0

TẠI SAO PHẢI THAY DẦU HỘP SỐ

 XE TÔI VẪN CHẠY BÌNH THƯỜNG, TẠI SAO TÔI PHẢI THAY DẦU HỘP SỐ 

 

 Tại điều kiện khí hậu nóng ẩm, môi trường đô thị đông đúc như Việt Nam, quãng đường di chuyển ngắn, nhưng xe phải dừng nhiều (start-stop), hộp số liên tục chuyển số.
 Trên đường đi nghỉ dưỡng tại Đà Lạt, việc thường xuyên kẹt xe trên đèo Bảo Lộc hoặc đèo Prenn.
 Trên đường chạy liên tục thốc ga vượt xe, đi offroad hoặc đi camping ở những địa hình xấu.
 Khi xe bạn gánh full tải trọng cả gia đình và hành lý để chạy xuyên Việt trong những ngày hè oi bức, nhiệt độ mặt đường lên đến hơn 50°C.

  Chính những điều kiện vận hành không thuận lợi kể trên, đã gia tăng đáng kể áp lực lên hộp số tự động, áp lực càng lớn nhiệt độ của dầu hộp số càng cao.
Chính nhiệt độ cao là tác nhân làm dầu hộp số bị oxy hoá và biến chất, mất đi các đặc tính ban đầu, đồng thời cũng làm giảm tuổi thọ của chính nó.
  Tuy nhiên, mỗi ngày bạn đều lái xe, dầu hộp số lão hoá một cách từ tốn, kéo dài từ ngày này qua ngày khác, mỗi ngày một ít….bạn quen dần với cảm giác lái đó. Đó chính là lý do bạn không nhận thấy sự khác biệt, ngay cả khi dầu hộp số của bạn đã biến chất và không còn những đặc tính vốn có của nó.

Ví dụ điển hình là :
Khi xe còn mới, đồng hồ vòng tua máy ở mức 1800-2000 rpm sẽ chuyển số (thậm chí sớm hơn). Bây giờ, có thể phải đến 2100-2200 rpm mới chuyển số. Hoặc khi bạn đạp thốc ga, vòng tua 3000-3200 rpm mới chuyển số và khi chuyển số sẽ giật nhẹ.
Nghĩa là xe của bạn đang hao phí lực kéo, dẫn đến việc tiêu hao nhiên liệu và tăng khí thải độc hại ra môi trường.

 

 XE BẠN ĐÃ BAO LÂU CHƯA THAY DẦU HỘP SỐ 
 

 

 Mời bạn xem video sau và đến ngay garage của chúng tôi để được thay dầu hộp số bằng phương pháp và loại dầu tốt nhất:


  Wolver ATF – chất lỏng mới nhất dành cho hộp số tự động dựa trên dầu gốc chất lượng cao và gói phụ gia hiệu suất cao.
Thành phần độc đáo của dầu giúp kéo dài thời gian sử dụng, khả năng chống mài mòn và oxy hóa tuyệt vời, vận hành hiệu quả ở nhiệt độ thấp nhất.

Đặc tính:

  • Chống mài mòn cực cao.
  • Chống oxy hoá cao.
  • Đặc tính ma sát được cải thiện.
  • Khả năng ổn định ở nhiệt độ thấp và cao.
  • Ngăn ngừa tạo bọt khí.
  • Khả năng chịu tải cao.
  • Trung tính với các vật liệu niêm phong.
 

Hiệu quả :

  • Tiết kiệm nhiên liệu.
  • Kéo dài tuổi thọ hộp số.
  • Chống hao phí lực kéo, tăng tối đa sức mạnh của cơ chế truyền động.
  • Hoạt động đáng tin cậy trong điều kiện vận hành khắc nghiệt (offroad, tải cao).
  • Hoạt động tốt ngay cả ở nhiệt độ thấp.
  • Sử dụng quanh năm (ở xứ hàn đới, ôn đới, nhiệt đới).

Tin khác