NHỮNG YẾU TỐ KHÁCH QUAN LÀM CHO ĐỘNG CƠ MỚI HAO NHỚT (DẦU ĐỘNG CƠ)

0

NHỮNG YẾU TỐ KHÁCH QUAN LÀM CHO ĐỘNG CƠ MỚI HAO NHỚT (DẦU ĐỘNG CƠ)

Việc hao nhớt (dầu động cơ) đối với xe có turbo (tăng áp) và các dòng xe diesel đời cũ là chuyện bình thường.

Ngay cả động cơ không có Turbo như các xe Mazda 3, 6, CX5 vẫn hao nhớt.

Thậm chí, ngay cả đối với các xe xăng đời mới, sự tiêu hao được hãng cho là "Normal - Bình thường" là 0.3 - 0.5 lít / 1000km (thậm chí là 0.8 lít / 1000km).

Việc hao ít hay nhiều hoàn toàn phụ thuộc vào điều kiện đường xá và phong cách lái xe của người chủ, những yếu tố sau đây có thể làm tăng mức hao nhớt của động cơ:

  • Tải nặng.
  • Đi đường đèo dốc.
  • Đạp thốc ga liên tục để vượt xe.
  • Không kiểm tra thăm nhớt mỗi 3000 - 5000km hoặc trước mỗi tour xa.

⇒ Ví dụ xe đi 15.000km mới thăm nhớt, thấy hụt quá nhiều...nhưng thật ra nó là phần hụt được x3 lần vì các bạn không thăm trước đó.

Cách thăm nhớt động cơ :

  1. Đậu xe ở nơi bằng phẳng, nổ máy ít nhất 5-10 phút.
  2. Sau đó, tắt máy, chờ 5 phút.
  3. Rút que thăm nhớt lau sạch.
  4. Cắm que thăm nhớt vào lại.
  5. Rút que thăm nhớt và xem mực nhớt bám trên que.

⇒ Mực nhớt tốt nhất, tối ưu nhiệt độ vận hành và công suất với xe là "giữa vạch MIN & MAX" của que thăm.

⇒ Mực nhớt an toàn nhất với xe là "vừa chạm vạch MAX" của que thăm.

Dưới đây là vài hình trích dẫn từ các tài liệu của một số hãng xe.

 

 

Tin khác