Ecotec 0W20 - ĐỈNH CAO TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU CHO ĐỘNG CƠ XĂNG

0

Ecotec 0W20 - ĐỈNH CAO TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU CHO ĐỘNG CƠ XĂNG

Nâng cấp đáng giá từ "Wolver HighTec 0W20" lên "Wolver Ecotec 0W20":

- ILSAC GF-5 => GF-6A

- API SN => API SP

- Dầu gốc nhóm IV (PAO), tổng hợp toàn phần hiệu suất cao.

* EcoTec 0W20 mang lại khả năng bôi trơn vượt trội hơn và có thể hoàn toàn thay thế HighTec 0W20.

 

 

 

 

Biểu đồ so sánh sự khác nhau về hiệu quả trên từng yếu tố của 2 tiêu chuẩn GF-5 và GF-6A

Hình ảnh so sánh tiêu chuẩn ILSAC CF-5 và GF-6A

 

Dựa theo hình ảnh trên, chúng ta có thể dễ dàng thấy được sự nâng cấp từ tiêu chuẩn GF-5 lên GF-6A:

- Fuel Efficiency: khả năng tiết kiệm nhiêu liêu được tối ưu hoá một cách mạnh mẽ ở tiêu chuẩn mới. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu và quãng đường đi được của dầu động cơ Wolver (20.000KM), giúp người dùng có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí nhiên liệu. Giảm thiểu khí thải, hạn chế các tác động xấu đến môi trường.

- Piston Cleanliness & Engine Sludge Control: sự kết hợp giữa phụ gia tẩy rửa và phụ gia phân tán giúp kiểm soát lượng cặn bùn, muội than tạo ra khi đốt nhiên liệu. Do đó, động cơ được giữ sạch, luôn hoạt động ở điều kiện ít ma sát nhất. Ngoài ra, tiêu chuẩn mới còn được bổ sung phụ gia giúp dầu động cơ bám màng vào chi tiết máy tốt hơn, giảm thiểu hiện tượng ma sát khô khi khởi động lạnh vào mỗi buổi sáng.

- Oxidative Thickening Protection: bảo vệ chống Oxy-hoá tốt hơn. Cũng như mọi sự vật khác, dầu động cơ vẫn chịu tác động của quá trình Oxy-hoá khi phản ứng với Oxy và nhiệt độ cao trong động cơ. Lấy một quả táo làm ví dụ: Mọi người đều biết rằng quá trình Oxy-hoá sẽ nhanh chóng làm cho một quả táo đã cắt chuyển sang màu nâu.

Tiêu chuẩn GF-6A được cải tiến giúp hạn chế tối đa quá trình này. Nhờ vậy, các hiện tượng như: tạo ra nhiều cặn bùn, giảm hiệu xuất bôi trơn, nhớt bay hơi dẫn đến hao hụt và đặc lại làm tăng độ nhớt gây tiêu hao nhiên liệu, giảm hiệu quả chống mài mòn và tẩy rửa của dầu,...v.v.

Ngoài ra, việc hạn chế quá trình Oxy-hoá sẽ giúp dầu động cơ giữ được các đặc tính lâu hơn, kéo dài thời gian thay dầu.

- Chain Wear Protection: Khả năng bảo vệ, giảm thiểu mài mòn sên của trục cam cũng được cải thiện hơn.

- Low Speed Pre-Ignition: Hạn chế hiện tượng đánh lửa sớm ở vòng tua thấp. Hiện tượng đánh lửa sớm thường xảy ra với các động cơ Tăng áp và Phun nhiên liệu trực tiếp (Turbo Gasonline Direct Injection - TGDI) như các dòng xe hiệu suất cao của: BMW, Mercedes, Audi, Porsche, Kia, Hyunđai, Ford, Honda...v.v Hiện tượng đánh lửa sớm diễn ra do hỗn hợp nhiên liệu và khí nạp phát nổ sớm khi Piston đang ở "kỳ nén" và chưa lên đến "điểm chết trên". Lúc này trong buồng đốt sẽ có 2 lục đối nghịch nhau: lực nến của Piston từ dưới lên và lực nổ do hiện tượng đánh lửa sớm từ trên xuống. Đây là nguyên nhân gây ra tiếng "Róc máy" và hư hại đối với Piston cũng như các vòng bạc.

Thông qua cách đặt tên EcoTec 0W20 (EcoTec = Economy & Technology), Wolver muốn khẳng định về một sản phẩm dầu động cơ công nghệ cao và mang đến lợi ích kinh tế nhất cho ngời dùng.

* EcoTec 0W20 mang lại khả năng bôi trơn vượt trội hơn và có thể hoàn toàn thay thế HighTec 0W20.

Link sản phẩm: Wolver Ecotec 0W20

Tin khác